• หน้าแรก
  •  
  • เติมเงิน
  •  
  • รายการสินค้า
  •  
  • วงจรโน๊ตบุ๊ค
  •  
  • ความรู้ไอที
  •  
  • เกี่ยวกับเรา
  •  
  • ติดต่อเรา
  •    
  • สมัครสมาชิก
  •    
  • เข้าสู่ระบบ
  •   
  • ซื้อ-ขายสินค้า

รายการสินค้า -

admin


สมัครเมื่อวันที่ : 2012-08-23 00:17:50


สาเหตุที่ไทยต้องใช้อีคอมเมิร์ช
รายละเอียด : Tip Computer

    สองคำถามยอดฮิตที่เจอบ่อย ไม่ว่าจะเป็นการถามผ่านเว็บไซต์นี้ เวลาไปบรรยายที่ไหน ก็คือ หนึ่ง จะเริ่มต้นทำอีคอมเมิร์ชอย่างไร คำถามแรกนั้น เคยตอบไปเยอะแล้ว ทั้งเขียนลงบทความตามวารสาร หรือนิตยสาร SME TODAY เป็น 3 ตอนจบ ถ้าอ่านครบและเข้าใจก็น่าจะพอจับแนวทางการเริ่มต้นได้



คำถามที่สอง เมืองไทยจะใช้พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ซื้อขายกันอย่างจริงๆ จังๆ หรือ ?

คำตอบนี้ผมค่อนข้างมั่นใจว่า "จริง" ครับ มีเหตุผลสนับสนุนดังต่อไปนี้



1. ธุรกิจยุคใหม่ เป็นยุคที่ต้องแข่งขันกันสูง แต่ยังหวังผลในด้านกำไรอยู่ การที่จะได้กำไรมาก ต้องขายให้มาก หรือลดค่าใช้จ่าย และการใช้เทคโนโลยีก็สามารถตอบสนองได้ทั้งการขยายตลาด และลดค่าใช้จ่ายในการติดต่อสื่อสาร จะสังเกตุเห็นว่าทุกวันนี้ ร้อยละ 80 ของบริษัทส่งออกไทยต้องมีเว็บไซต์ หรืออีเมล์กันแล้ว ดังนั้นถ้าต้องลงสนามนี้ หนีไม่พ้นต้องทำอีคอมเมิร์ช



2. สภาพการจราจร ตอนนี้มีผู้บริโภคจำนวนไม่น้อยที่เริ่มเอือมระอากับการเดินทางไปซื้อของแล้วต้องติดขัดอยู่บนถนนเป็นเวลานานๆ อีกทั้งค่าน้ำมันที่มีแนวโน้มจะสูงขึ้น ทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายเป็นต้นทุนของลูกค้าทั้งสิ้น หากการขยายตัวของสินค้าบนอินเทอร์เน็ต และมีผู้ประกอบการแข่งขันด้านการให้บริการอย่างมีคุณภาพมากขึ้น ในราคาที่สมเหตุสมผล ผู้บริโภคก็สนใจที่อยากจะใช้บริการซื้อของผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตอยู่ไม่น้อย (กล้องดิจิตอลรุ่นเดียวกันบางยี่ห้อ ท่านสามารถซื้อบนอินเทอร์เน็ตได้ในราคาถูกกว่าท้องตลาดตามปกติถึง 1 พันบาท และไม่ต้องเสียเวลาเดินทางมาด้วย...เพียงแต่จะทำอย่างไรให้คนซื้อกล้องรู้จักเว็บไซต์นี้)



3. ความน่าเชื่อถือ ปัญหาใหญ่ประการหนึ่งที่คนไทยไม่ซื้อสินค้าบนอินเทอร์เน็ต เพราะไม่รู้จักผู้ขายการที่สามารถจำหน่ายสินค้าได้ในราคาถูก อาจนำสินค้ามาย้อมแมว หรือคุณภาพไม่ดีมาตบตา แต่ปัญหานี้กำลังได้รับการแก้ไข ผู้ให้บริการเว็บไซต์ อย่างเวโลคอล เองได้ตระหนักถึงสิ่งเหล่านี้มาตลอด จึงพยายามสร้างร้านค้าบนดินเพื่อมาแก้จุดอ่อนนี้ โดยเลือกผู้ผลิตสินค้าคุณภาพดี และรับผิดชอบ มารวมกลุ่มกัน พร้อมจัดตั้งเป็นศูนย์อีคอมเมิร์ช เวลาที่ลูกค้าซื้อสินค้าบนเว็บไซต์มีปัญหาก็นำมาเปลี่ยนที่ศูนย์ฯได้ หรือถ้าไม่แน่ใจว่าสินค้าบนเว็บไซต์จะดีเหมือนกับภาพที่ดูผ่านจอมอนิเตอร์หรือเปล่าก็สามารถนั่งรถไฟฟ้า มาลงที่สถานีช่องนนทรี จับต้องของกันก่อนได้ ซึ่งเชื่อว่าด้วยทิศทางอย่างนี้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายก็จะเรียนรู้จักการไว้เนื้อเชื่อใจกันและกันมากขึ้น ครั้งต่อไปก็สามารถติดต่อซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ตกันได้โดยตรง



4. สินค้า เป็นตัวแปรสำคัญที่สุดสำหรับการก่อให้เกิดธุรกรรม จะพบว่าถ้าคนกรุงเทพ ต้องการซื้อสินค้าสักอย่างหนึ่ง เมื่อเข้าไปในห้างสรรพสินค้าก็สามารถที่จะเลือกได้อย่างมากมายอยู่แล้ว ดังนั้นสินค้าที่จะนำมาขายบนอินเทอร์เน็ต จึงควรมีเอกลักษณ์ และหาไม่ได้ง่ายนักในช่องทางการค้าปกติ ดังนั้นถ้ามีสินค้าที่มีความแปลกใหม่ และให้คุณค่าสูงสำหรับกลุ่มเป้าหมายที่ใช้อินเทอร์เน็ตเป็น ก็สามารถก่อให้เกิดการซื้อขายผ่านเว็บไซต์ได้อย่างแน่นอน ในปีที่ผ่านมาจะพบว่าคนไทยจำนวนไม่น้อยที่ซื้อของผ่านเว็บไซต์ต่างประเทศ เช่น หนังสือ เสื้อผ้า กระเป๋า ซึ่งว่าไปแล้วสินค้าเหล่านี้ก็มีเพียงการออกแบบด้วยสติปัญญาที่แตกต่างกัน



เอาแค่เพียงสี่ปัจจัยนี้ก่อน ก็พอที่จะสะท้อนภาพให้เห็นว่าอย่างไรเสียเมืองไทยคงต้องใช้อีคอมเมิร์ชอย่างแน่นอน

แต่จะตื่นตัวอย่างจริงๆ จังๆ เมื่อไรนั้น ก็คงต้องขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม และความพร้อมของแต่ละคู่ค้า



ทิปจาก www.itforsme.com



COMPUTER.TODAY

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
บริการ ซ่อม ประกอบ อัพเกรด คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค ปริ้นเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วง ปรึกษาปัญหาคอมพิวเตอร์
แนะนำการเลือกซื้อ สินค้า ไอที บริการ คอมพิวเตอร์ พื้นที่ จ.ลำปาง และจังหวัดใกล้เคียง โทร 054-010429 , 083 - 3235992
Copyright © online-ccs.com / Facebook : comcenter.service

ส่งซ่อม โน๊ตบุ๊ค Notebook ผ่าน EMS ทั่วประเทศ ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กรุงเทพมหานคร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กระบี่ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กาญจนบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กาฬสินธุ์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กำแพงเพชร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ขอนแก่น , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค จันทบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ฉะเชิงเทรา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ชลบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ชัยนาท , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ชัยภูมิ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ชุมพร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เชียงราย , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เชียงใหม่ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ตรัง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ตราด , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ตาก , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครนายก , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครปฐม , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครพนม , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครราชสีมา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครศรีธรรมราช , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครสวรรค์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นนทบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นราธิวาส , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค น่าน , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค บึงกาฬ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค บุรีรัมย์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ปทุมธานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ประจวบคีรีขันธ์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ปราจีนบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ปัตตานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พระนครศรีอยุธยา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พังงา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พัทลุง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พิจิตร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พิษณุโลก , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เพชรบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เพชรบูรณ์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค แพร่ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พะเยา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ภูเก็ต , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค มหาสารคาม , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค มุกดาหาร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค แม่ฮ่องสอน , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ยะลา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ยโสธร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ร้อยเอ็ด , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ระนอง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ระยอง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ราชบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ลพบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ลำปาง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ลำพูน , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เลย , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ศรีสะเกษ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สกลนคร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สงขลา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สตูล , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สมุทรปราการ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สมุทรสงคราม , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สมุทรสาคร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สระแก้ว , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สระบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สิงห์บุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สุโขทัย , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สุพรรณบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สุราษฎร์ธานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สุรินทร์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค หนองคาย , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค หนองบัวลำภู , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อ่างทอง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อุดรธานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อุทัยธานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อุตรดิตถ์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อุบลราชธาน