• หน้าแรก
  •  
  • เติมเงิน
  •  
  • รายการสินค้า
  •  
  • วงจรโน๊ตบุ๊ค
  •  
  • ความรู้ไอที
  •  
  • เกี่ยวกับเรา
  •  
  • ติดต่อเรา
  •    
  • สมัครสมาชิก
  •    
  • เข้าสู่ระบบ
  •   
  • ซื้อ-ขายสินค้า

รายการสินค้า -

admin


สมัครเมื่อวันที่ : 2012-08-23 00:17:50


Proxy Server และ Cache Server นั้นคืออะไร??
รายละเอียด :     สำหรับในปัจจุบันการใช้งานอินเตอร์เน้นในองค์กรนั้นมีมาก รวมไปถึงการใช้งานในโรงเรียน ในร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ หรือในบ้านบางหลังที่มีเครื่องหลายเครื่องเลยใช้การแชร์ระบบอินเตอร์ผ่านระบบแลน การที่จะรักษาความเร็วในการใช้งานให้คงที่และไม่เปลี้ยงปริมาณข้อมูลที่เข้าออกซึ่งบางครั้งอาจจะมีการเรียกข้อมูลจากเว็ปเหมือนกัน อาจจะต้องเรียกข้อมูลทุกครั้งเราต้องการผ่านอินเตอร์เน็ต แต่บางครั้งทำให้ระบบการเยกข้อมูล ปริมาณข้อมูลที่คับคั้งทำให้ความเร็วในการใช้งานลดลงอย่างมากทำให้เกินความล่าช้า คำตอบในเรื่องนี้คือ Proxy Server หรือบางคนเรียกว่า Cache Server ในที่นี้ผมขอเรียกว่า Proxy Server เป็นกันรู้กันนะครับ ซึ่งหลักการของมัน คือ เมื่อมีผู้ใช้บริการทำการเรียกข้อมูลของ Web Site โดยผ่าน Proxy Server ในครั้งแรก Proxy Server จะทำการตรวจสอบว่ามีข้อมูลของ Web Site นั้นมีอยู่ในระบบ Cache ระบบหรือไม่ หากพบว่าไม่มีข้อมูล ในระบบ Cache ตัว Proxy Server จะทำการเรียกข้อมูลนั้นจาก Web Site ปลายทางที่ร้องขอทันที แล้วเก็บไว้ในเครื่องโดนขึ้นอยู่ว่าจะอยู่ที่หน่อยความจำ Ram หรือ Harddisk ขึ้นอยู่กับความถี่ในการใช้งาน (การใช้งานในระบบที่มีการเก็บ Cache เว็ปไว้ใน Ram นั้นมักจะทำได้ในระบบโปรแกรม Proxy Server ขั้นสูงเท่านั้นเพราะว่าในส่วนนี้จะใช้ทรัพยากรระบบมากและต้องการระดับ CPU สูง) และเมื่อมีผู้ใช้บริการทำเรียก Web Site ที่เคยเรียกแล้วมาอีกทีนี้ระบบ Proxy Sever จะทำการส่งข้อมูลไปยังเครื่อง ของผู้ใช้บริการทันที ในกรณีที่ Web Site มีการ update ข้อมูล Proxy Server จะทำการตรวจสอบข้อมูลที่มีอยู่ว่า Update หรือไม่ และจะทำการ Update ข้อมูลใหม่ทันทีในกรณีที่มีผู้เรียกใช้บริการก็จะได้ข้อมูลที่ Update อยู่เสมอ ซึ่งผู้ดูแลระบบนั้นจะต้องตั้งการปรับปรุงให้ฉลาดและยืดหยุ่นพอและยอมรับได้ จะเห็นได้ว่าทำไมเราถึงต้องใช้เราจะมาดูรูประกอบกันบ้างครับ







หมายเลขที่ 1 Client 1 จะทำการเรียกเว็ป http://www.www.com ไปที่ Server

หมายเลขที่ 2 ระบบ Proxy Server ทำการตรวจสอบข้อมูลต่างๆ ว่ามีหรือไม่ ซึ่งในที่นี้ไม่มีจะทำการเรียกข้อมูลไปที่เครือข่ายอินเตอร์เน็ต

หมายเลขที่ 3 เมื่อ Web Server ตอบกลับและส่งข้อมูลกลับมาที่ Proxy Server

หมายเลขที่ 4 ระบบ Proxy Server ทำการคัดลอกไฟล์ที่โหลดมาลง Cache ระบบ และส่งต่อไฟล์ที่ เครื่อง Client 1

หมายเลขที่ 5 Client 2 ทำการเรียกว่า http://www.www.com เช่นกัน

หมายเลขที่ 6 ระบบ Proxy Server ทำการตรวจสอบและพบว่ามี เว็ปใน Cache ระบบ จึงทำการส่งเว็ปไปให้ Client 2 ทันทีโดยไม่ต้องทำการร้องข้อใหม่จากอินเตอร์เน็ต







        จะเห็นได้ว่าการมีระบบ Proxy Server ในองค์กร โรงเรียน ร้านเน็ต มีประโยชน์อย่างไร ซึ่งอย่างที่เห็นๆแน่นอนคือความเร็วในการใช้งานที่มีมากกว่า การประหยัดปริมาณการใช้ข้อมูลต่างๆ ได้มากมายทีเดียวลดปัญหาการเพิ่มช่องสัญญา ต่างๆ ที่ไม่จำเป็นเลยทีเดียวครับ



ทิปจาก www.thaicyberpoint.com



COMPUTER.TODAY

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
บริการ ซ่อม ประกอบ อัพเกรด คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค ปริ้นเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วง ปรึกษาปัญหาคอมพิวเตอร์
แนะนำการเลือกซื้อ สินค้า ไอที บริการ คอมพิวเตอร์ พื้นที่ จ.ลำปาง และจังหวัดใกล้เคียง โทร 054-010429 , 083 - 3235992
Copyright © online-ccs.com / Facebook : comcenter.service

ส่งซ่อม โน๊ตบุ๊ค Notebook ผ่าน EMS ทั่วประเทศ ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กรุงเทพมหานคร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กระบี่ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กาญจนบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กาฬสินธุ์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กำแพงเพชร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ขอนแก่น , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค จันทบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ฉะเชิงเทรา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ชลบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ชัยนาท , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ชัยภูมิ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ชุมพร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เชียงราย , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เชียงใหม่ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ตรัง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ตราด , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ตาก , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครนายก , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครปฐม , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครพนม , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครราชสีมา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครศรีธรรมราช , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครสวรรค์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นนทบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นราธิวาส , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค น่าน , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค บึงกาฬ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค บุรีรัมย์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ปทุมธานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ประจวบคีรีขันธ์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ปราจีนบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ปัตตานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พระนครศรีอยุธยา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พังงา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พัทลุง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พิจิตร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พิษณุโลก , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เพชรบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เพชรบูรณ์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค แพร่ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พะเยา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ภูเก็ต , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค มหาสารคาม , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค มุกดาหาร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค แม่ฮ่องสอน , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ยะลา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ยโสธร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ร้อยเอ็ด , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ระนอง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ระยอง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ราชบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ลพบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ลำปาง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ลำพูน , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เลย , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ศรีสะเกษ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สกลนคร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สงขลา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สตูล , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สมุทรปราการ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สมุทรสงคราม , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สมุทรสาคร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สระแก้ว , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สระบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สิงห์บุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สุโขทัย , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สุพรรณบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สุราษฎร์ธานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สุรินทร์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค หนองคาย , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค หนองบัวลำภู , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อ่างทอง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อุดรธานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อุทัยธานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อุตรดิตถ์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อุบลราชธาน