• หน้าแรก
  •  
  • เติมเงิน
  •  
  • รายการสินค้า
  •  
  • วงจรโน๊ตบุ๊ค
  •  
  • ความรู้ไอที
  •  
  • เกี่ยวกับเรา
  •  
  • ติดต่อเรา
  •    
  • สมัครสมาชิก
  •    
  • เข้าสู่ระบบ
  •   
  • ซื้อ-ขายสินค้า

รายการสินค้า -

admin


สมัครเมื่อวันที่ : 2012-08-23 00:17:50


WAP คืออะไร...
รายละเอียด :     WAP หรือ Wireless Application Protocal เป็น Communication Protocal ที่มีพื้นฐานมาจาก Internet Protocal ซึ่ง WAP เป็นมาตรฐานเปิดของระบบการสื่อสารด้านข้อมูลไร้สาย ที่ทำให้สามารถเชื่อมต่อโลกของข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต มาสู่บริการของเครื่องมือสื่อสารไร้สาย อันได้แก่ โทรศัพท์เคลื่อนที่ หรือ เครื่องมือสื่อสารไร้สาย อื่นๆ ซึ่งนั้นก็หมายถึงการทำให้ผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่สามารถเชื่อมต่อเข้าสู่ระบบอินเตอร์เน็ตเพื่อ ค้นหาข้อมูลหรือใช้บริการต่างๆ โดยผ่านเครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่ (โดยไม่ต้องมีโมเด็มหรือตัวแปลงสัญญาณอื่นๆ) ได้ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ใดนั้นเอง

     ข้อมูลและ application ต่างๆบน WAP นี้ จะถูกนำเสนอในรูปแบบของภาษา WML ซึ่งย่อมาจาก Wireless Markup Language ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อรับรองการใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ซึ่งมีข้อจำกัดในเรื่องของ พื้นที่หน้าจอแสดงผลที่จำกัด รวมถึงข้อจำกัดในเรื่องของความเร็วในการรับ-ส่งข้อมูลที่ค่อนข้างต่ำ (ปัจจุบันประมาณ 9.6-14.4 kbps เท่านั้น) ทำให้ WML ถูกออกแบบมาเพื่อต้องทำการบีบอัดข้อมูลให้เล็กลงได้ด้วย


     การที่จะใช้บริการ WAP - อินเทอร์เน็ตผ่านมือถือ-ได้ คุณจะต้องมี โทรศัพท์มือถือที่รองรับการใช้งานของ WAP ด้วย


ที่มาของWAP และ วัตถุประสงค์ของ WAP


     บริษัทยักษ์ใหญ่ Nokia, Ericcson, Motorola และ บริษัท Unwired Planet (ปัจจุบันคือ Phone.com) ได้ร่วมกันก่อตั้ง WAP Forum ขึ้นในปี 1997 เพื่อศึกษาและพัฒนามาตรฐานการสื่อสารข้อมูลผ่านทางอุปกรณ์ไร้สายต่างๆ ซึ่งรวมถึง โทรศัพท์มือถือ, เพจเจอร์, PDAs (Personal Digital Assistants) และอุปกรณ์ไร้สายอื่นๆ โดย ระบบโครงสร้าง WAP ได้ถูกพัฒนาต่อจากพื้นฐานของระบบอินเทอร์เน็ตเป็นหลัก เนื่องจากการเห็นซึ่งความสำคัญของอินเตอร์เน็ตนั้นเอง


วัตถุประสงค์ของ WAP Forum มีดังต่อไปนี้


 เพื่อให้เครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่และอุปกรณ์ไร้สายอื่นๆ สามารถเชื่อมต่อเข้าถึงข้อมูลและใช้บริการจากอินเตอร์เน็ตได้ 

 เพื่อคิดค้นมาตรฐานและข้อกำหนดของระบบการเชื่อมติดต่อแบบไร้สาย

 เพื่อสนับสนุนการพัฒนาข้อมูลและ application ต่างๆที่จะใช้บนเครือข่ายและอุปกรณ์ไร้สายนี้

 เพื่อการสนับสนุนและการพัฒนาการเชื่อมต่อไร้สายในทุกวิถีทางจากเทคโนโลยีและมาตรฐานที่ใช้อยู่ ในปัจจุบัน


     WAP Forum ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากและมีจำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นจากผู้ให้บริการเครือข่ายไร้สาย, ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐาน, บริษัทผลิตเครื่องโทรศัพท์ไร้สาย, หรือ ผู้ผลิต software ปัจจุบัน WAP Forum มีสมาชิกมากกว่า 100 รายและยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ


ทำไมต้องเป็น WAP


     เนื่องจากโทรศัพท์เคลื่อนที่มีข้อจำกัดในเรื่องของ ประสิทธิภาพของ CPU, หน่วยความจำ, การแสดงผล, และแหล่งพลังงาน ซึ่งแตกต่างจากเครื่องคอมพิวเตอร์ โดยสิ้นเชิง นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไม จึงได้มีการพัฒนามาตรฐาน WAP ขึ้นมาเพื่อใช้ในการเชื่อมโยง ห้องสมุดขนาดใหญ่ของ โลกซึ่งก็คืออินเทอร์เน็ต มาสู่ระบบการสื่อสารไร้สาย ที่มีโทรศัพท์เคลื่อนที่เป็นอุปกรณ์ในการแสดงผล


     WAP ไม่ใช่ Operating System (O/S) ที่เมื่อพัฒนาและนำไปใช้แล้วจะมีข้อจำกัดอยู่ติดกับเฉพาะกับ O/S นั้นๆ WAP ถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานกับเครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่ซึ่งมีหน้าจอแสดงผลข้อมูลที่จำกัด โดยทำให้สามารถเรียกดูข้อมูลรวมถึงการเรียกใช้ application ต่างๆ เช่น (ส่ง E-mail, ส่ง e-card, สั่งซื้อของ) ได้โดยง่าย


     ความเป็นมาตรฐานเปิดของ WAP นี้ ทำให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่และผู้ให้บริการข้อมูล สามารถพัฒนาบริการใหม่ๆ เพื่อให้สามารถใช้งาน ร่วมกับโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งจะส่งผลให้มีการใช้งานเป็นไปอย่างกว้างขวาง


ประโยชน์ของ WAP


ประโยชน์สำหรับผู้ใช้ นั้นแน่นอนว่าทำให้คุณสามารถ:


 เชื่อมต่อเข้าสู่โลกอินเทอร์เน็ตได้จากโทรศัพท์เคลื่อนที่ของคุณตลอดเวลา จากที่ไหนๆก็ ตามที่โทรศัพท์เคลื่อนที่ ของคุณสามารถรับสัญญาณได้ (Information on the Move!) 

 ประหยัดเวลาในการค้นหาข้อมูลและทำธุรกรรมต่างๆ 

 ความสะดวก โดยคุณสามารถเข้าสู่โลกอินเทอร์เน็ต ค้นหาข้อมูลหรือทำธุรกรรมต่างๆได้เพียงผ่านโทรศัพท์มือถือที่คุณมีอยู่ โดยไม่จำเป็นต้องมี เบอร์โทรศัพท์เพื่อใช้เชื่อมต่ออีกเบอร์หนึ่ง, เครื่องคอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์ในการเชื่อมต่ออื่นๆ อีกเลย 

 ความบันเทิงและความทันสมัย คุณสามารถติดต่อสื่อสารรับทราบข้อมูล, ส่ง E-mail, e-card ถึงผู้อื่นได้ทุกเมื่อ และยังรับทราบข่าวคราว up-to-date ได้ตลอดเวลาอีกด้วย


เปรียบเสมือนคุณมีอินเทอร์เน็ตอยู่ในกระเป๋าเสื้อของคุณ ที่คุณจะสามารถ:


 ค้นหาดูข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นการ ดูผลกีฬา, ดูข้อมูลตลาดหุ้น, ทำนายดวงชะตาประจำวัน, ค้นหาเบอร์โทรศัพท์ของร้านอาหารที่อยู่ใกล้ๆ, ดูพยากรณ์อากาศล่วงหน้า, หารายชื่อโรงแรมและสนามกอล์ฟที่อยู่ใกล้เคียง ฯลฯ 

 ทำการสื่อสารโต้ตอบ เช่น เช็คและ ส่งอีเมล์, ส่งข้อความ ICQ, ส่ง E-Card ถึงเพื่อนสนิท ฯลฯ 

 ทำธุรกรรมต่างๆ เช่น สั่งซื้อดอกไม้ถึงคนรู้ใจ, สั่งอาหารมื้อเที่ยง, โอนเงินผ่านธนาคาร เป็นต้น


ประโยชน์สำหรับธุรกิจ หรือ Content Provider นั้น มีดังนี้


 ขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น

นอกจากกลุ่มลูกค้าทั่วไปและกลุ่มลูกค้าที่เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์และ ยังเพิ่มโอกาสเข้าถึงผู้ที่ใช้โทรศัพท์มือถือด้วย โดยเฉพาะลูกค้าที่ใช้โทรศัพท์มือถือนั้นยังจัดได้ว่าเป็นผู้มีกำลังซื้อสูงอีกด้วย


 ลดต้นทุน 

 การให้ข้อมูลเบื้องต้น ไม่ว่าจะเป็นคู่มือวิธีใช้, การตอบคำถามต่างๆที่มีนำเสนอผ่านโทรศัพท์มือถือ ทำให้ลูกค้าสามารถหาคำตอบได้เองทุกเมื่อ ทำให้ลดต้นทุนในการบริหารและดูแลลูกค้า (Customer Service) 

 การส่งข้อมูลที่ต้องการถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้ตลอดเวลาที่คุณต้องการผ่านโทรศัพท์มือถือ นับว่าเป็นต้นทุนในการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ที่ต่ำมากเมื่อเปรียบเทียบกับวิธีอื่นๆ 

 การใช้ระบบอัติโนมัติแทนพนักงานนั้นยังลด Human Error อีกด้วย


 เพิ่มรายได้

จากการเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น สะท้อนถึงโอกาสในการขายที่มากขึ้นด้วย


  เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

เช่น พนักงานที่ทำงานอยู่นอกบริษัทสามารถ log-in เข้าดูข้อมูลใน Intranet ของบริษัท หรือทำการดูและบันทึกฐานข้อมูลลูกค้าได้ ถึงแม้ว่าจะอยู่ห่างไกลออกไป


 ภาพพจน์ของธุรกิจ

เพื่อสร้างความแตกต่างในการบริการให้แก่ธุรกิจ ในการนำเสนอ Every Time & Everywhere



ทิปจาก http://www.sanambin.com/



COMPUTER.TODAY

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
บริการ ซ่อม ประกอบ อัพเกรด คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค ปริ้นเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วง ปรึกษาปัญหาคอมพิวเตอร์
แนะนำการเลือกซื้อ สินค้า ไอที บริการ คอมพิวเตอร์ พื้นที่ จ.ลำปาง และจังหวัดใกล้เคียง โทร 054-010429 , 083 - 3235992
Copyright © online-ccs.com / Facebook : comcenter.service

ส่งซ่อม โน๊ตบุ๊ค Notebook ผ่าน EMS ทั่วประเทศ ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กรุงเทพมหานคร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กระบี่ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กาญจนบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กาฬสินธุ์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กำแพงเพชร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ขอนแก่น , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค จันทบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ฉะเชิงเทรา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ชลบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ชัยนาท , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ชัยภูมิ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ชุมพร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เชียงราย , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เชียงใหม่ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ตรัง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ตราด , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ตาก , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครนายก , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครปฐม , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครพนม , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครราชสีมา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครศรีธรรมราช , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครสวรรค์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นนทบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นราธิวาส , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค น่าน , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค บึงกาฬ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค บุรีรัมย์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ปทุมธานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ประจวบคีรีขันธ์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ปราจีนบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ปัตตานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พระนครศรีอยุธยา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พังงา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พัทลุง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พิจิตร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พิษณุโลก , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เพชรบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เพชรบูรณ์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค แพร่ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พะเยา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ภูเก็ต , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค มหาสารคาม , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค มุกดาหาร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค แม่ฮ่องสอน , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ยะลา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ยโสธร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ร้อยเอ็ด , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ระนอง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ระยอง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ราชบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ลพบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ลำปาง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ลำพูน , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เลย , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ศรีสะเกษ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สกลนคร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สงขลา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สตูล , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สมุทรปราการ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สมุทรสงคราม , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สมุทรสาคร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สระแก้ว , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สระบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สิงห์บุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สุโขทัย , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สุพรรณบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สุราษฎร์ธานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สุรินทร์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค หนองคาย , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค หนองบัวลำภู , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อ่างทอง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อุดรธานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อุทัยธานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อุตรดิตถ์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อุบลราชธาน