• หน้าแรก
  •  
  • เติมเงิน
  •  
  • รายการสินค้า
  •  
  • วงจรโน๊ตบุ๊ค
  •  
  • ความรู้ไอที
  •  
  • เกี่ยวกับเรา
  •  
  • ติดต่อเรา
  •    
  • สมัครสมาชิก
  •    
  • เข้าสู่ระบบ
  •   
  • ซื้อ-ขายสินค้า

รายการสินค้า -

admin


สมัครเมื่อวันที่ : 2012-08-23 00:17:50


Build your own laptop ประกอบ ใช้เอง
รายละเอียด :     การประกอบเครื่องโน้ตบุ๊คด้วยตนเองจะมีต้นทุนถูกกว่าการซื้อสำเร็จรูปหรือไม่ Mike Channell จะพาเราไปพบกับคำตอบ...



   เรากำลังนึกภาพสาวกนักอ่าน PCF ตัวยงทุกท่านว่าเป็นปรมาจารย์ขั้นเซียนในวิชาฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ เรากำลังมองเห็นพวกคุณยิ้มแก้มปริเมื่อได้พัลวันไปกับการ์ด PCI และหมุนนอตด้วยไขควงเพื่อตอบสนองความกระหายในการสร้างระบบคอมพิวเตอร์ที่แรงกว่าเดิม อย่างไรก็ตาม นี่คือสิ่งที่ทำให้เกจิฮาร์ดแวร์ระดับยอดเพชรมงกุฎต้องผวา เพราะเรากำลังพูดถึงการประกอบเครื่องโน้ตบุ๊คใช้เอง ดูเหมือนว่ามันจะเป็นศาสตร์ที่ดูลึกลับยากแก่การเข้าถึง การจับยัดทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อสร้างเครื่องพีซีอันทันสมัยในพื้นที่ขนาดกระจ้อยเท่ากับนิตยสาร PCF วางซ้อนกันสองเล่ม ภาพการประกอบเครื่องด้วยความวุ่นวายกับเครื่องในของโน้ตบุ๊คเป็นสิ่งที่ทำให้เราทุกคนไม่อยากจะนึกถึง เอาล่ะๆ เราขอแถลงว่า ไม่ใช่อย่างนั้นอีกต่อไปแล้ว จับเคสมาตรฐาน ATX โยนทิ้งไป แล้วเตรียมพร้อมอ้อมกอดของคุณต้อนรับเครื่องพีซีแบบพกพา


มีข้อดีขนานใหญ่เมื่อเราพูดถึงการประกอบเครื่องโน้ตบุ๊คขึ้นมาเอง อย่างแรกเลยก็คือ คุณสามารถเลือกใช้อุปกรณ์และเลือกคุณสมบัติต่างๆ ตามที่คุณต้องการได้อย่างเต็มที่ ไม่ต้องยึดติดอยู่กับคุณสมบัติและทางเลือกที่โรงงานจัดมาให้คุณ นอกเหนือไปจากการที่คุณสามารถเลือกอุปกรณ์ต่างๆ ได้เองแล้ว เมื่อคุณได้จัดสเป็กที่คุณชอบพอเป็นที่เรียบร้อย คุณยังสามารถมองหาผู้ขายปลีกบนอินเทอร์เน็ตที่จะให้คุณเลือกซื้อได้ด้วยราคาสบายกระเป๋า แต่เครื่องมาตรฐานโรงงานประกอบให้คุณด้วยราคาที่แพงกว่าเสมอไปจริงเหรอเปล่า? ราคาเครื่องโน้ตบุ๊คได้ตกลงอย่างต่อเนื่องในช่วงสองปีที่ผ่านมา ทุกวันนี้คุณสามารถหาเครื่องที่ใช้งานได้ดีในราคาไม่เกิน 3-4 หมื่นบาท เราเพียงแค่ต้องการลุยงานช่าง สวมหมวกนิรภัย ใส่รองเท้าหุ้มส้น แล้วสร้างเครื่องโน้ตบุ๊คให้ได้ไม่ต่างอะไรจากที่โรงงานผลิตออกมาก็เท่านั้น ท้ายที่สุดแล้ว คุณจะได้เครื่องโน้ตบุ๊คที่ประกอบขึ้นด้วยชิ้นส่วนและอุปกรณ์ต่างๆ และมันจะเป็นเครื่องที่อาจไม่จำเป็นต้องเหมือนโน้ตบุ๊คพะยี่ห้อทั้งหลายก็เป็นได้...


เริ่มกันเลย

อุปกรณ์ที่เราใช้นั้นก็คือ MSI Megabook MS-1022B ซึ่งหาซื้อได้จาก www.ebuyer.com มันมาพร้อมกับตัวโครงสร้างของเครื่องโน้ตบุ๊คอย่างแท้จริง, เมนบอร์ด (ซึ่งมีระบบกราฟิก GeForce 6200, ระบบเสียง, Ethernet และ Wi-Fi มาพร้อมบนบอร์ดแล้ว), แบตเตอรี่, จอภาพ และคีย์บอร์ด สิ่งที่เรากำลังจะบอกก็คือ คุณสามารถใส่หน่วยความจำ (RAM), หน่วยประมวลผล, ฮาร์ดดิสก์ และ ออปติคอลไดรฟ์ ตามที่ใจของคุณปรารถนาได้อย่างเต็มที่ อย่าลืมว่าคุณต้องซื้ออุปกรณ์ที่สามารถใช้กันได้กับสิ่งที่คุณมีด้วย อย่างเช่น หน่วยประมวลผลก็ต้องสำหรับเครื่องโน้ตบุ๊คและเครื่องนี้ก็ต้องเป็น Pentium M ซึ่งมันไม่เหมือนกับหน่วยประมวลผลสำหรับเครื่องเดสก์ท็อป ไม่ใช่เพียงเท่านั้น อุปกรณ์อย่าง RAM, ไดรฟ์ DVD และฮาร์ดดิสก์ของโน้ตบุ๊คก็มีขนาดเล็กกว่าที่ใช้กับเครื่องเดสก์ท็อป


“คุณสามารถเลือกสเป็กของอุปกรณ์ต่างๆ ดังใจของคุณต้องการ ได้อย่างเต็มที่”


ระวัง อย่าซื้ออุปกรณ์ที่ออกแบบมาสำหรับใช้กับเครื่องเดสก์ท็อปมาใช้ในการนี้ คุณยังจำเป็นต้องตรวจสอบอุปกรณ์งัดแงะของคุณด้วยว่ามีไขควงเหล็กกล้าขนาดเล็ก ของ Phillips มีสภาพพร้อมรบทุกการประการในมือหรือยัง สำหรับชุดไขควงราคาถูกที่คุณได้เป็นของขวัญวันคริสต์มาสนั่นใช้ไม่ได้หรอกนะ PCF


ติดตั้งไดรฟ์

วิธีการประกอบออปติคอลไดรฟ์นั้นง่ายแสนง่าย


















>> ขั้นตอนที่ 1

เครื่องโน้ตบุ๊ค MSI นั้นมาพร้อมกับถาดใส่ไดรฟ์ในรูปแบบเฉพาะของมันเอง หาแถบสองตัวบนถาดใส่ไดรฟ์นั้นแล้วใช้ปลายไขควงกดมัน แถบนั้นจะต้องหลุดออกโดยง่ายและแผงใหม่ก็จะลงล็อคพอดิบพอดีกับคลิปและพื้นที่บนถาดนี้
>> ขั้นตอนที่ 2

เครื่องจะมาพร้อมกับสลักสำหรับติดไว้กับตัวไดรฟ์อันแสนเพรียวบาง ซึ่งจะทำให้คุณสามารถไขมันยึดกับตัวเคสโน้ตบุ๊คได้ ตัวฐานยึดจะถูกยึดด้วยนอตสองตัว ณ รูสองรู บริเวณปลายด้านล่างของตัวไดรฟ์
>> ขั้นตอนที่ 3

จับเอาไดรฟ์สอดไปในช่องด้านข้างของตัวเครื่องโน้ตบุ๊คที่นอนรอคุณอยู่ คุณจะรู้สึกได้ถึงความหนืดเล็กน้อยเมื่อตัวช่องเสียบไดรฟ์กำลังสอดตัวเองลงซ็อคเก็ต และสิ่งที่คุณต้องทำต่อจากนี้ก็คือขันนอตยึดตัวไดรฟ์ ณ บริเวณจุดสองจุดบนตัวเคส เป็นอันเสร็จพิธี

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
บริการ ซ่อม ประกอบ อัพเกรด คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค ปริ้นเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วง ปรึกษาปัญหาคอมพิวเตอร์
แนะนำการเลือกซื้อ สินค้า ไอที บริการ คอมพิวเตอร์ พื้นที่ จ.ลำปาง และจังหวัดใกล้เคียง โทร 054-010429 , 083 - 3235992
Copyright © online-ccs.com / Facebook : comcenter.service

ส่งซ่อม โน๊ตบุ๊ค Notebook ผ่าน EMS ทั่วประเทศ ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กรุงเทพมหานคร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กระบี่ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กาญจนบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กาฬสินธุ์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กำแพงเพชร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ขอนแก่น , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค จันทบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ฉะเชิงเทรา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ชลบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ชัยนาท , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ชัยภูมิ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ชุมพร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เชียงราย , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เชียงใหม่ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ตรัง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ตราด , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ตาก , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครนายก , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครปฐม , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครพนม , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครราชสีมา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครศรีธรรมราช , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครสวรรค์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นนทบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นราธิวาส , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค น่าน , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค บึงกาฬ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค บุรีรัมย์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ปทุมธานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ประจวบคีรีขันธ์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ปราจีนบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ปัตตานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พระนครศรีอยุธยา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พังงา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พัทลุง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พิจิตร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พิษณุโลก , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เพชรบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เพชรบูรณ์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค แพร่ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พะเยา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ภูเก็ต , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค มหาสารคาม , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค มุกดาหาร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค แม่ฮ่องสอน , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ยะลา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ยโสธร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ร้อยเอ็ด , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ระนอง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ระยอง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ราชบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ลพบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ลำปาง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ลำพูน , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เลย , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ศรีสะเกษ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สกลนคร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สงขลา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สตูล , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สมุทรปราการ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สมุทรสงคราม , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สมุทรสาคร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สระแก้ว , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สระบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สิงห์บุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สุโขทัย , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สุพรรณบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สุราษฎร์ธานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สุรินทร์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค หนองคาย , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค หนองบัวลำภู , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อ่างทอง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อุดรธานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อุทัยธานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อุตรดิตถ์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อุบลราชธาน