• หน้าแรก
  •  
  • เติมเงิน
  •  
  • รายการสินค้า
  •  
  • วงจรโน๊ตบุ๊ค
  •  
  • ความรู้ไอที
  •  
  • เกี่ยวกับเรา
  •  
  • ติดต่อเรา
  •    
  • สมัครสมาชิก
  •    
  • เข้าสู่ระบบ
  •   
  • ซื้อ-ขายสินค้า

รายการสินค้า -

admin


สมัครเมื่อวันที่ : 2012-08-23 00:17:50


สิ่งที่ต้องพิจารณาก่อนเลือกซื้อ ADSL Modem
รายละเอียด :     สิ่งที่ต้องพิจารณาก่อนเลือกซื้อ ADSL Modem มีดังต่อไปนี้



       1. ความเข้ากันได้กับเครือข่ายของผู้ให้บริการ จากที่ผู้เขียนได้สำรวจข้อมูลของอุปกรณ์ DSLAM ของผู้ให้บริการต่างๆ พบว่าทุกรายในขณะนี้ใช้ Chip Set ที่เป็น Alcatel Compatible นั่นหมายความว่าก่อนที่จะเลือกซื้อโมเด็มต้องดูก่อนว่า มันใช้ Chip Set อะไร แต่ก็ใช่ว่า Chip Set เป็น Alcatel Compatible แล้วจะซื้อได้เลย ดังนั้นก่อนที่จะเลือกซื้อ ADSL Modem ก็ควรที่จะสอบถามผู้ขายก่อนว่าได้ทดสอบกับผู้ให้บริการ ADSL รายนั้นๆ แล้วหรือยัง



       2. Interface ของโมเด็ม Interface ก็คือประเภทของอุปกรณ์ในการเชื่อมต่อโมเด็มไปยัง PC ของเรา โดยทั่วไป ADSL Modem จะมี Interface อยู่ 3 ชนิดคือ PCI, USB และ Ethernet สำหรับ PCI และ USB นั้นเราคงคุ้นเคยกันดีอยู่แล้วเพราะอุปกร์ต่อพ่วงส่วนใหญ่เช่น Internal Modem หรือ กล้องดิจิตอลใช้ Interface นี้อยู่แล้ว ส่วน Ethernet นั้นบางคนอาจจะไม่คุ้นเคย Ethernet คือ Interface ที่เป็นมาตรฐานของเครือข่าย LAN โดยอุปกรณ์จะเชื่อมกันด้วยแจ็ค RJ-45 (ลักษณะคล้ายๆ หัวแจ็คของโทรศัพท์ แต่จะใหญ่กว่า)

       ข้อควรพิจารณาสำหรับเรื่อง Interface ของโมเด็มก็คือ PC ของเรามี Port หรือ Slot สำหรับ Interface ดังกล่าวหรือเปล่า แต่โดยส่วนใหญ่ PC ของเราจะมี Slot PCI และ Port USB บนเมนบอร์ดอยู่แล้ว เราเพียงแต่ตรวจสอบดูว่า Slot หรือ Port บน PC ของเรานั้น มีเหลืออยู่หรือเปล่า ส่วนการใช้งาน Ethernet นั้น บน PC ของเราจะต้องมี Lan Card โดยโมเด็มอาจจะต่อโดยตรงกับ PC หรือต่อผ่าน Hub ก่อนก็ได้



       3. ความยากง่ายในการติดตั้ง และ ความมีเสถียรภาพของอุปกรณ์ โมเด็มที่มี Interface แบบ Ethernet มักจะติดตั้งง่ายกว่า PCI และ USB มาก เพราะโมเด็ม Ethernet นั้นตอนติดตั้งจะไม่จำเป็นต้องติดตั้ง Driver ของโมเด็ม เพียงแต่ต่อสาย Lan จาก โมเด็มเข้ามาที่ Lan Card ของ PC เท่านั้นก็สามารถใช้งานได้ ส่วน PCI และ USB นั้นจะต้องลง Driver ก่อนเสมอ และเนื่องจากการทำงานของ PCI และ USB จะต้องใช้ทรัพยากรของ PC ค่อนข้างมาก ดังนั้นอาจจะส่งผลให้ความเสียรภาพ ของการทำงาน ลดลงด้วย



       4. โมเด็มสำหรับเครือข่าย Lan หากเราต้องการนำ ADSL Modem มาใช้ร่วมกันในเครือข่าย Lan เพื่อต้องการ แชร์อินเตอร์เน็ตนั้น เราควรเลือกโมเด็มที่มี Interface แบบ Ethernet ซึ่งโมเด็ม Ethernet จะรองรับการทำงานหนักได้ดีกว่า และยังง่ายในการติดตั้งอุปกรณ์ต่อพ่วงเพิ่มเช่น Router,IP Sharer หรือ Firewall ต่างๆ ส่วนโมเด็ม USB และ PCI นั้นเหมาะสมกับการใช้งานกับเครื่อง PC เครื่องเดียวมากกว่า



      5. โมเด็มที่เป็น Router ในตัว อุปกรณ์ประเภทนี้ถือว่ามีคุณสมบัติเหมาะสมกับการใช้งานในเครือข่าย Lan เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย สำหรับ Internet Account และมักจะมี Features ต่างๆมากมาย เรียกได้ว่าน่าใช้ที่สุด แต่ราคาอาจจะสูงกว่าโมเด็มธรรมดาพอสมควร



       สรุปง่ายๆ ว่าสำหรับผู้ที่คาดว่าจะใช้ ADSL สำหรับ PC เครื่องเดียว ก็ใช้แบบ PCI หรือ USB ได้เพราะจะประหยัดกว่า ส่วนถ้าหากต้องการใช้กับเครือข่าย LAN ก็ควรเลือกแบบ Ethernet เพราะสามารถใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพมากกว่า ถึงแม้ว่าราคาจะแพงกว่าแต่ก็คุ้มค่า



ข้อมูลจาก : www.atec.co.th



COMPUTER.TODAY

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
บริการ ซ่อม ประกอบ อัพเกรด คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค ปริ้นเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วง ปรึกษาปัญหาคอมพิวเตอร์
แนะนำการเลือกซื้อ สินค้า ไอที บริการ คอมพิวเตอร์ พื้นที่ จ.ลำปาง และจังหวัดใกล้เคียง โทร 054-010429 , 083 - 3235992
Copyright © online-ccs.com / Facebook : comcenter.service

ส่งซ่อม โน๊ตบุ๊ค Notebook ผ่าน EMS ทั่วประเทศ ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กรุงเทพมหานคร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กระบี่ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กาญจนบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กาฬสินธุ์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กำแพงเพชร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ขอนแก่น , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค จันทบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ฉะเชิงเทรา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ชลบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ชัยนาท , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ชัยภูมิ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ชุมพร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เชียงราย , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เชียงใหม่ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ตรัง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ตราด , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ตาก , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครนายก , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครปฐม , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครพนม , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครราชสีมา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครศรีธรรมราช , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครสวรรค์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นนทบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นราธิวาส , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค น่าน , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค บึงกาฬ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค บุรีรัมย์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ปทุมธานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ประจวบคีรีขันธ์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ปราจีนบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ปัตตานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พระนครศรีอยุธยา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พังงา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พัทลุง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พิจิตร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พิษณุโลก , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เพชรบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เพชรบูรณ์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค แพร่ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พะเยา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ภูเก็ต , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค มหาสารคาม , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค มุกดาหาร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค แม่ฮ่องสอน , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ยะลา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ยโสธร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ร้อยเอ็ด , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ระนอง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ระยอง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ราชบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ลพบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ลำปาง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ลำพูน , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เลย , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ศรีสะเกษ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สกลนคร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สงขลา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สตูล , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สมุทรปราการ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สมุทรสงคราม , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สมุทรสาคร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สระแก้ว , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สระบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สิงห์บุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สุโขทัย , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สุพรรณบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สุราษฎร์ธานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สุรินทร์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค หนองคาย , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค หนองบัวลำภู , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อ่างทอง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อุดรธานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อุทัยธานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อุตรดิตถ์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อุบลราชธาน